Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Đề xuất chung cư tại Hà Nội yêu cầu sở hữu 3 tầng hầm

Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa có văn bản nêu quan điểm sau lúc Sở quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mang thông báo về việc vài công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại buộc phải xếp đặt tối thiểu 3 tầng hầm để xe và làm nhà vệ sinh công cộng.

VNREA cho biết siêu chia sẻ với sự ưa chuộng và chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố đối có việc giải quyết tình trạng thiếu hụt khoảng trống giao thông tĩnh, một vài bãi đỗ xe, một số khu vệ sinh công cộng tại địa bàn thành phố đặc trưng là tại những khu trung tâm thành phố

Tuy nhiên, VNREA cho rằng. văn bản của Sở Quy hoạch Kiến trúc sở hữu các bất cập. Cụ thể, thông báo ko quy định rõ về quy mô, vị trí, tính chất công trình, dự án như ở nội đô, ngoại thành, hay nhà ở xã hội, nhà ở thương mại… Điều này gây cạnh tranh trong giai đoạn áp dụng, gây ách tắc rất nhiều hoạt động đầu tư vài dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

bên cạnh ấy, về vấn đề chuyển tiếp, với quy định của thông báo, việc phê duyệt quy hoạch một vài dự án sẽ bị dừng lại, hoặc trả về… đã thực sự gây cạnh tranh, bức xúc cho doanh nghiệp và những nhà đầu tư. Thêm nữa có việc quy định như vậy chi phí đầu tư sẽ bị đội lên, những thủ tục nên thiết kế lại từ đầu… Điều này là bất xuất sắc lúc áp dụng vào thực tế. vì thế, VNREA buộc phải chỉ áp dụng quy định này đối mang một số dự án, công trình bắt đầu nộp hồ sơ thỏa thuận kiến trúc, quy hoạch nói từ ngày với quyết định chính thức của UBND thành phố.

Liên quan đến đề xuất này, lãnh đạo UBND TP mới đây đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với những đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất những biện pháp, chính sách để cụ thể hóa nội dung để báo cáo đơn vị này trong tháng 5.

Văn bản nêu rõ, kết quả nghiên cứu, đề xuất bắt buộc làm rõ một số nội dung chủ yếu như thẩm quyền, hình thức ban hành chính sách, phân cái theo mô hình đầu tư như nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, công trình công cộng, công trình hỗn hợp, quy mô đầu tư, theo không gian áp dụng: nội thành, ngoại thành…. kế bên ấy là những điều kiện về kỹ thuật khi làm tầng hầm nhằm đảm bảo khả năng kết nối hệ thống vài công trình ngầm, vấn đề chuyển tiếp lúc áp dụng chính sách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét