Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Đại gia Xuân Trường xây Tháp Phật giáo lớn hàng đầu thế giới

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa mang buổi thiết kế việc với doanh nghiệp thiết kế Xuân Trường nhằm thống nhất những nội dung liên quan tới dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên).

>>>Bạn sở hữu biết: dự án tasco xuân phương

Tại buổi xây dựng việc, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc doanh nghiệp thiết kế Xuân Trường (chủ đầu tư dự án) đã báo cáo lãnh đạo địa phương về ý tưởng xây dựng, thiết kế Chùa Tháp trong tổng thể của dự án thành phần. Theo đó, Chùa Tháp với chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000m2. Công trình này có thể chứa được từ 5.000 tới 10.000 người trong cộng một thời điểm.

Ông Trường cho biết, phần đổ bê tông thô của Chùa Tháp sẽ nguyên nhân là thợ Việt Nam đảm nhiệm. đa số nội thất trang trí bên trong và bên ngoại trừ Tháp (tượng Phật, 12.000 bức tranh đá nhắc về cuộc đời của đức Phật…) sẽ nguyên do là vài nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại một vài quốc gia này, sau đó mới đưa về Tháp để lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là nguyên nhân là các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.

Dự kiến, công trình đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được xây dựng xong trong 5 năm để đón khách vãn cảnh, bái Phật và Chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026)… Theo làm của doanh nghiệp, Chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một trong một số Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới.

Dự án tâm linh Hồ Núi Cốc được khởi công vào tháng 2, mang tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng gồm đa dạng công trình, hạng mục và được đầu tư trong 20 năm, theo hai giai đoạn. công đoạn một từ 2016 tới 2020, quá trình 2 từ 2020 đến 2035.

doanh nghiệp thiết kế Xuân Trường (tỉnh Ninh Bình) được giao làm chủ đầu tư dự án. Đơn vị này từng làm chủ đầu tư phổ biến dự án du lịch tâm linh như dự án Quần thể khu du lịch Tràng An – Chùa Bái Đính (Ninh Bình), Khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

>>>Tin nổi bật:chung cu xuan phuong residence

0 nhận xét:

Đăng nhận xét